Xếp hạng các chương trình đầu tư của thế giới

  • Xếp hạng các chương trình đầu tư trên thế giới thể hiện phân tích có hệ thống toàn diện nhất và đánh giá so sánh về các lựa chọn chính để xin giấy phép cư trú và quyền công dân bằng cách đầu tư. Các chuyên gia, nhà đầu tư và quan chức chính phủ độc lập từ các quốc gia khác nhau tham gia vào việc tạo ra xếp hạng. Đối với mỗi tiêu chí, các chuyên gia cho điểm các quốc gia (từ 0 đến 10), sau đó kết quả được tóm tắt.

    Xếp hạng các chương trình đầu tư năm 2022
    Trong thời kỳ khủng hoảng nghiêm trọng và không chắc chắn, tính di động quốc tế, quyền công dân thứ hai hoặc giấy phép cư trú thậm chí còn trở thành tài sản quý giá hơn. Một hộ chiếu thay thế có thể gần như là lựa chọn duy nhất để hành động nhanh chóng trong những tình huống khó khăn khi bạn cần cứu gia đình mình theo đúng nghĩa đen. Đồng thời, một tài sản như vậy không bị mất giá trị và có thể được truyền lại cho các thế hệ tương lai. Henley & Partners là công ty tiên phong trong lĩnh vực đầu tư định cư. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp hướng dẫn bạn lựa chọn phương án phù hợp để xin giấy phép cư trú thay thế và/hoặc quyền công dân.

    Hàng năm, Henley & Partners công bố bảng xếp hạng giấy phép cư trú chính thức và quyền công dân theo các chương trình đầu tư, cũng như nghiên cứu về các chương trình này, đây là phân tích có hệ thống toàn diện nhất và đánh giá so sánh về giấy phép cư trú chính và quyền công dân theo các lựa chọn đầu tư. Các chuyên gia, nhà đầu tư và quan chức chính phủ độc lập từ các quốc gia khác nhau tham gia vào việc tạo ra xếp hạng. Đối với mỗi tiêu chí, các chuyên gia cho điểm các quốc gia (từ 0 đến 10), sau đó kết quả được tóm tắt.

    Xếp hạng toàn cầu về quyền công dân theo các chương trình đầu tư
    Các chương trình đầu tư lấy quốc tịch là một cách để có được hộ chiếu chính thức của một quốc gia khác mà không cần biết ngôn ngữ, nơi cư trú dài hạn trước đó hoặc thậm chí là một chuyến thăm. Đây là những chương trình chính thức của chính phủ được tạo ra để hỗ trợ nền kinh tế của đất nước. Chúng cho phép các nhà đầu tư nước ngoài có được quyền công dân thông qua đầu tư trong một thời gian ngắn.

    Không có nhiều chương trình đầu tư lấy quốc tịch chính thức trên thế giới. Thông thường, chúng có thể được chia thành nhiều loại: chương trình đầu tư lấy quốc tịch ở châu Âu, lấy quốc tịch theo chương trình đầu tư của các quốc gia vùng Caribe và các loại khác. Có được quốc tịch Malta bằng cách nhập tịch vì đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của đất nước giúp những người đáp ứng các điều kiện đầu tư và cư trú cũng như đáp ứng các tiêu chí khác của chính phủ có thể trở thành công dân.

    Vào cuối năm 2019, một chương trình quốc tịch Montenegro đã được triển khai. Quốc gia này chưa phải là thành viên của EU, nhưng chương trình này đã có nhu cầu do yêu cầu đầu tư tương đối thấp và thời gian xử lý đơn đăng ký ngắn. Hộ chiếu của các quốc gia vùng Caribe bị thu hút bởi cơ hội đi du lịch không cần thị thực tới nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm các quốc gia thuộc khối Schengen, Vương quốc Anh, v.v. Đồng thời, việc nhập quốc tịch phải mất vài tháng. Điều quan trọng là bạn có thể nhận quốc tịch của các quốc gia Caribe: Saint Kitts và Nevis, Antigua và Barbuda, Grenada hoặc thậm chí là quốc tịch của người Montenegro từ xa mà không cần phải đến quốc gia đó.

    Các tiêu chí sau được sử dụng để phân tích các chương trình công dân đầu tư: danh tiếng, chất lượng cuộc sống, nhập cảnh miễn thị thực, thời gian xử lý đơn đăng ký và chất lượng xử lý thông tin, tuân thủ, yêu cầu đầu tư, nhu cầu sống ở nước này, khả năng chuyển đến nơi khác các quốc gia, sự cần thiết phải đến thăm đất nước, sự minh bạch của thủ tục.

    Nếu bạn quan tâm đến giấy phép cư trú và quốc tịch theo chương trình đầu tư, hãy truy cập trang web của chúng tôi https://global-citizen.vn/residency/.